1
Người mới tập xà đơn thường chưa nắm vững được kỹ thuật tập luyện, mức độ tập luyện. Làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất mời các bạn xem qua bài viết dưới đây, nó có thể cung cấp cho các bạn một chút kiến thức cần thiết cho người mới tập xà đơn.

Lựa chọn độ cao của xà đơn

Lựa chọn độ cao của xà đơn sao cho khi ta vươn người nhảy lên là có thể nắm được xà, không nên đặt cao quá nhảy không với tới xà, cũng không nên đặt thấp quá mà khi tập luyện sẽ khiến chân chạm đất.

>>> Xem thêm : cách làm xà đơn đơn giản tại nhà <<<

Kiểu nắm bàn tay

Chin-up: Hít xà lòng bàn tay hướng vào người. Kiểu nắm này giúp bạn tập các cơ tay, bắp tay, vai. Khi mới tập thì kiểu này sẽ phù hợp hơn, vì nó dễ thực hiện.

Pull-up: Hít xà mà lòng bàn tay hướng ra phía trước. Kiểu nắm này giúp bạn tập các cơ xô, lưng, cơ vai





Cách hít xà đơn đúng cách

- Khi hít xà cố gắng giữ thẳng người, ngực hơi ưỡn ra, cố định phần thân dưới bằng cách bắt chéo chân. Như vậy mới kích thích được cơ nhị đầu và giảm tổn thương cho lưng.

- Dùng lực từ cánh tay và vai để kéo cơ thể lên cho đến khi đầu ngang tầm với xà ( ngực chạm xà càng tốt ). Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân. Chú ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ, phần thân trên cơ thể không nên di chuyển trong khi thực hiện động tác và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

- Giữ tư thế trong vòng một vài giây rồi từ từ hạ thân người xuống cho đến khi tay duỗi thẳng hoàn toàn. Chú ý hít vào từ động tác này.

- Lặp lại động tác cho đến hết bài tập. Một buổi tập chỉ nên thực hiện 3 hiệp, một hiệp 10 lần.

Lưu ý : Trong quá trình tập luyện nên chú ý điều hòa nhịp thở bởi vì nó sẽ giúp bạn duy trì thể lực tốt hơn và cung câp oxy vào cơ thể để thực hiện quá trình chuyển hóa năng lượng.

Khi hít thở thì hít vào bằng mũi và mím chặt môi, thở ra bằng miệng. Khi bạn Hít vào hoàn toàn qua mũi áp lực được gia tăng trong khoang ngực, phổi đẩy không khí vào máu thông qua van tim đẩy máu đi khắp cơ thể. Quá trình thở ra là nhằm giải phóng năng lượng, đẩy CO2 ra ngoài cơ thể.

Bạn có nhu cầu mua xà đơn để tập luyện hãy gọi ngay đến số điện thoại : 094.535.6886 / 01295.288.899 hoặc truy cập website: sportsgood.vn để đặt hàng để có giá cả ưu đãi nhất.
Địa chỉ : Số 66, Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top